Đón tới gần 10 triệu khách/năm tuy vậy mức ngân sách trung bình của khách nghỉ dưỡng ở tỉnh Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 ngàn đồng/ngày, kém xa so với các thiên đường nghỉ dưỡng khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ kinh tế đêm hay các quần thể vui chơi và giải trí nghỉ dưỡng đồng điệu vẫn hiện giờ đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ du lịch xứ Thanh.
Dư địa phát triển nghỉ dưỡng khổng lồ
Nghỉ dưỡng tỉnh Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 toàn quốc về lượng du khách tuy vậy chỉ đứng vị trí thứ 10 về lợi nhuận, theo thống kê của Sở VHTT&DL. Trong tiến độ 2016 – 2020, Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp gấp đôi quá trình 5 năm về trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 60.000 tỉ đồng. trong các số đó, thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn với thế mạnh về đường bãi biển dài, khối hệ thống hang động, núi đá phong phú chiếm hơn 50% lượt khách của toàn Thanh Hóa. Mặc dù thế, khách quốc tế – đối tượng người tiêu dùng có mức chi tiêu cao – chỉ chiếm khoảng chừng lượng nhã nhặn. Số ngày lưu trú của khác nước ngoài chỉ dựng chân lại tại mức gần 1,9 ngày/ khách, giá cả chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Du khách tới Thanh Hóa có cơ hội dùng thử những kỳ quan từ núi non hùng vĩ tới đại dương bao la. Khối hệ thống hạ tầng giao thông vận tải phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới tỉnh Thanh Hóa ngày thêm đơn giản dễ dàng. nhất là sự tiện nghi trong liên kết giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được cơ quan chỉ đạo của chính phủ Pháp giao nghĩa vụ điều tra khảo sát những điểm nghỉ mát, tắm biển ở VN, lúc tới điều tra khảo sát tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại nơi nào nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực ra, ngoài lịch du lịch thăm quan vãn cảnh, tắm biển, hưởng thụ thủy sản thì khách du lịch chưa tồn tại cơ hội được “rút cạn hầu bao” cho các hoạt động vui chơi và giải trí, vui chơi, mua hàng lôi cuốn khác tại Thành Phố biển Sầm Sơn.
Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa còn thiếu nhiều Dịch vụ giữ chân du khách, nhất là một trong những loại dịch vụ giải trí đêm
Trong những khi đó, tham chiếu sang trọng những thiên đàng nghỉ dưỡng biển bên cạnh như Pattaya (Thái Lan), hòn đảo Boracay (Philippines), dòng sản phẩm du lịch về tối rất đa chủng loại, nhiều chủng loại nếu không mong muốn nói đa số khách nghỉ dưỡng tới đây đều nhằm mục tiêu Trải Nghiệm cuộc sống thường ngày đêm. các khu chợ tối, nhà hát, giữa trung tâm biểu diễn thẩm mỹ luôn sáng đèn khiến khác nước ngoài chìm đắm trong không khí hội hè thâu đêm suốt sáng. lợi nhuận du lịch không chỉ là dừng chân tại vé tham quan di tích lịch sử mà còn từ các cửa hàng nhà hàng ăn uống, những tổ hợp game show, Thương Mại Dịch Vụ nghệ thuật… Du khách sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 đồng $ Mỹ cho một ngày trải nghiệm ở Thái Lan, gấp gần 8 lần so với mức giá cả tại Thanh Hóa. các điểm đến chọn lựa bậc nhất của việt nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Thành, TP.HCM cũng ráo riết khởi động những sự kiện đêm lôi kéo nhằm mục đích khai thác tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số nghiên cứu và phân tích thì khách chi phí 30% ban ngày, 70% đêm tối. như vậy tỉnh Thanh Hóa nói chung, Sầm Sơn kể riêng đang mất 70% lợi nhuận hấp dẫn từ “mỏ vàng tài chính đêm”. Với nguồn du khách dồi dào, mục tiêu như lúc bấy giờ, thì nền kinh tế đêm tại tỉnh Thanh Hóa thực sự đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được đầu tư, quy hoạch bài bản và chuyên nghiệp, khẳng định mức ngân sách chi tiêu không tới 1 triệu đồng/ngày như lúc này sẽ sớm tăng trưởng phi mã sau đây.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở tỉnh Thanh Hóa
Quá trình 2021-2025, Thanh Hóa đặt phương châm đưa nghỉ dưỡng thành ngành tài chính mũi nhọn. đồng thời tỉnh Thanh Hóa sẽ thuộc đội những địa phương đứng vị trí số 1 cả nước về du lịch, lôi kéo hơn 63.000 tỷ đồng góp vốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Bức Ảnh & tên thương hiệu nghỉ dưỡng sẽ thay đổi từ “bình dân cho mọi người” cao cấp “những điểm khác biệt cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” hạng sang “biển và trải nghiệm cuộc sống”. Theo đó, Thành Phố Sầm Sơn sẽ cách tân và phát triển Thủ Đô thị nghỉ dưỡng mưu trí dẫn đầu Quanh Vùng Bắc miền trung và là giữa trung tâm đầu mối liên kết những khu, điểm nghỉ dưỡng trong, ngoài tỉnh.
Dự án Sun Grand Boulevard của tập đoàn SunGroup hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – Thanh Hóa
Để hiện thực hóa kim chỉ nam này, tỉnh Thanh Hóa phải dựng nên các quần thể vui chơi giải trí, vui chơi, du lịch thu hút 24/7, đặc biệt quan trọng tại thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn. Ở đó, khác nước ngoài ở bên cạnh ăn, tắm biển, thăm quan còn được mua sắm chọn lựa & chìm đắm trong không khí liên hoan nhộn nhịp, với vóc dáng sánh ngang các trung tâm nghỉ dưỡng vui chơi như Phuket (Thái Lan), hay các đại lộ mua hàng quy mô tựa Orchard (Singapore)…
Kỳ vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa ngay khi dự án Sun Grand Boulevard do tập đoàn SUNGROUP góp vốn đầu tư tại Sầm Sơn được quản lý. Là đại đô thành tinh vi với tổ hợp du lịch, dịch vụ thương mại, vui chơi và giải trí lớn nhất miền bắc bộ, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn biệt lập với trục quốc lộ trọng tâm dài thêm hơn 2 km liên kết với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Quốc lộ được thiết kế với khác biệt, chia thành trục cảnh quan dạo bộ, mua sắm chọn lựa, vui chơi giải trí bất tận, sánh ngang những “đại lộ biểu tượng” về nghỉ dưỡng và Thương mại dịch vụ trên quả đât như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Hình ảnh một cuộc sống thường ngày tấp nập, phồn hoa với đủ mô hình vui chơi 24/7 sẽ tạo nên tiền đề thúc tăng mạnh mẽ kinh tế đêm hôm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Xem thêm bài viết: Sun Group tiết lộ kế hoạch nâng tầm nghỉ dưỡng xứ Thanh