Phần mềm MES đang đóng vai trò quan trọng trong hoạt động cung cấp tại những tổ chức. Thế nhưng, các doanh nghiệp mới đang băn khoăn ko biết làm cho thế nào để triển khai phần mềm này một cách thức trơn tuột và hiệu quả nhất. cùng tham khảo bài viết dưới đây để xác định thứ tự phần mềm MES tại hạ tầng phân phối.
1. định nghĩa phần mềm MES
Phần mềm MES – Manufacturing Execution System) là hệ thống thông báo kết nối dùng để theo dõi, giám sát, lưu trữ thông báo trong cung ứng từ vật tư đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra nhằm đảm bảo hiệu quả các hoạt động sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.
MES đóng vai trò trọng điểm, điều hành số đông công đoạn cung cấp
Phần mềm MES phân phối những thông báo hữu ích giúp các người đứng đầu trong nhà máy hiểu được hiện trạng hiện thời nhằm tối ưu hóa và cải tiến những hoạt động sản xuất. MES ko chỉ dùng cho như một trọng tâm thông tin giữa các hệ thống tổ chức khác nhau (ERP, EAM, SCM, QMS, và tự động hóa) mà còn quản lý và tối ưu hóa các hoạt động, giai đoạn cung cấp của nhà máy.
2. vì sao công ty cần phải triển khai phần mềm MES?
Phần mềm MES cho phép quản trị mọi hoạt động của nhà máy, từ khâu lên kế hoạch phân phối, đến kiểm soát chất lượng đầu ra sản phẩm song song phân phối giải pháp giám sát vận hành và gợi ý phương pháp giải quyết để cải thiện chất lượng và hiệu suất liên tiếp.
Phần mềm MES mang lại phần đông ích lợi cho công ty, trong ấy, những ưu điểm nổi bật bao gồm:
– Thu thập dữ liệu phân phối mang độ chính xác 100% theo thời kì thực
– tăng năng lực điều hành phân phối
– Giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả bảo trì, bảo dưỡng máy móc trang bị
– tương trợ kiểm soát chất lượng và cung ứng những phương tiện giúp đảm bảo tiêu chí chất lượng
– Tối ưu lượng tồn kho từ ấy giảm giá tiền lưu kho
– Tối ưu mức giá
– Cải thiện tốc độ giao hàng
3. quy trình triển khai phần mềm MES trong tổ chức
tuyển lựa nhà cung cấp phần mềm MES thích hợp
nhà cung cấp phù hợp sẽ giúp thời kỳ chuyển đổi hệ thống của công ty diễn ra trót lọt. vì vậy, việc tìm được một dịch vụ phần mềm MES là khôn cùng quan yếu. giả dụ đơn vị của bạn đang gặp khó khăn trong việc tuyển lựa dịch vụ và những biện pháp phù hợp thì tổ chức ITG và phần mềm 3S MES là một đề nghị dành cho bạn. Phần mềm được lớn mạnh và xây dựng bởi hàng ngũ kỹ sư có kinh nghiệm khai triển thành công phổ thông Dự án lớn mạnh kỹ thuật thông báo trong những đơn vị sản xuất hàng đầu Việt Nam trong hơn 14 năm.
có kinh nghiệm phổ quát năm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục các vấn đề trong cung cấp, ITG hiểu rằng, mỗi ngành nghề đều có đặc thù riêng thành ra 3S MES được vun đắp để phát triển thành một hệ thống quản trị quản lý phân phối linh hoạt để thích hợp với đặc trưng của từng tổ chức. Phần mềm sẽ giúp giải quyết toàn diện những vấn đề nhức nhối nhất trong thời kỳ quản trị phân phối, trong khoảng đó mang đến hiệu quả nổi bật cho công ty.
lựa chọn nhà cung cấp phù hợp quyết định sự thành bại của Dự án
tại sao đơn vị nên chọn phần mềm 3S MES của ITG:
– Giúp doanh nghiệp điều hành vận hành theo thời kì thực mọi hoạt động sản xuất
– Giao diện hiển thị trực quan, gần như thông báo, được nghiên cứu, ngoại hình gần gũi sở hữu người mua cuối
– Bảng điều khiển trung tâm cho phép hiển thị cảnh báo tức thời cho các vấn đề thất thường trong quá trình cung ứng
– có khả năng cân xứng thấp với hệ sinh thái quản trị nhà máy sáng tạo (BI, giải pháp ERP, IIoT, PLC)
– Tùy thuộc trạng thái thực tiễn mà Hệ thống quản lý phân phối được điều chỉnh một phiên bản riêng và độc nhất theo đặc biệt của đơn vị.
Xác định mục tiêu cần đạt được
Trước lúc bắt tay vào triển khai áp dụng phần mềm MES, tổ chức cần xác định rõ ràng tiêu chí cần đạt được. Xác định mục tiêu luôn là bước trước nhất và khôn xiết quan yếu bởi chỉ lúc đấy mới có thân xác định được trọng điểm nằm ở đâu, việc gì là quan trọng và việc gì không quá quan trọng.
lúc thực hiện, hãy chia nhỏ chỉ tiêu, vừa dễ thực hành vừa giúp ích cho việc Tìm hiểu và dự báo kết quả. đơn vị sẽ phải luôn bám sát những tiêu chí ấy trong công đoạn thực hành. Việc xác định tiêu chí cũng là điều quan yếu để lựa chọn được nhà cung cấp thích hợp.
có mặt trên thị trường đội ngũ thực hành Công trình
Việc thực hiện và ứng dụng phần mềm MES tác động đến hồ hết các khía cahj của sản xuất. vì thế cần xây dựng thương hiệu 1 lực lượng nhân sự hiểu biết sâu sắc về những vấn đề còn đó trong tổ chức và có năng lực chuyên môn vững vàng đồng thời chọn người điều hành Dự án để phụ trách thời kỳ triển khai phần mềm MES.
hàng ngũ thực hiện Dự án sẽ là các người nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh, thấu hiểu việc thay đổi hệ thống quản lý công ty là cấp thiết, cùng lúc họ là người với uy tín và được tin tưởng trong doanh nghiệp. không những thế điều hành sẽ chịu nghĩa vụ đảm bảo Công trình diễn ra đúng dự định, thu về kết quả rẻ.
lập mưu hoạch thực hiện
Việc đồ mưu hoạch Dự án cơ bản bao gồm chọn thành viên nhóm Công trình, thiết lập khuôn khổ, xác định bí quyết triển khai Công trình, thiết lập khuông thời kì, xác định những nguồn tài nguyên, những rủi ro sở hữu thể xảy ra,… đồ mưu hoạch càng chi tiết thì việc áp dụng phần mềm MES càng tiện dụng và hiệu quả, trong khoảng đấy có thể từng bước đạt được những mục tiêu đã xác định ban sơ.
điều tra nhà máy
Trước khi đi vào ngoài mặt và khai triển phần mềm MES, dịch vụ và công ty cần phải dò hỏi chi tiết công đoạn hoạt động của nhà máy để thu thập những dữ liệu và thông tin thiết yếu nhằm đưa ra các giải pháp thích hợp.
đào tạo nhân sự
Suy cho cùng, nhân sự của nhà máy, tổ chức mới là các người hình thành mối kết liên giữa công ty và hệ thống công nghệ thông báo. Trong giai đoạn triển khai và ứng dụng phần mềm thì mọi cán bộ công nhân viên cần phải trau dồi kiến thức về hệ thống MES. Bằng cách này, việc khai triển MES sẽ mang những tác động tích cực đến thời kỳ cải tiến của doanh nghiệp.