Những người xây dựng liên kết thích xây dựng liên kết ví dụ như light.com.vn – hầu hết thời gian. Nhưng cũng có rất nhiều lý do để ghét nó. Nếu bạn ghét xây dựng liên kết và bạn là một người xây dựng liên kết, tốt hơn hết bạn nên xem xét nghiêm túc những gì đang diễn ra bên trong đầu của mình trước khi bạn phát triển một tình trạng nghiêm trọng hơn. Hãy coi đây là một buổi tư vấn miễn phí.
Nếu bạn đang đọc bài viết này và bạn không phải là một nhà xây dựng liên kết, bạn có thể thoải mái gắn thẻ. Nếu bạn là một trong những người “chỉ cần cung cấp cho tôi nhiều liên kết nhanh chóng và dễ dàng hơn để tôi có thể bán nhiều vật dụng hơn”… những thực tế này có thể hơi nhức nhối một chút. Lấy làm tiếc. Nhưng đừng lo lắng – cũng có một số tin tốt.
Dưới đây là một số lý do tôi ghét xây dựng liên kết theo thời gian.
1. Chủ doanh nghiệp muốn có các liên kết vụn vặt
Dù bạn có cố gắng đến đâu – cho dù bạn thuyết phục đến đâu hay bạn sử dụng bao nhiêu nghiên cứu điển hình – một số chủ doanh nghiệp vẫn bị thu hút bởi những liên kết xấu. Thông thường, đó là một con số. (“Tôi muốn có XXX liên kết hàng tháng, được đảm bảo!”)
Ngay cả khi đã tự giải thích về thế giới mới đầy dũng cảm của việc xây dựng liên kết chất lượng cao, đích thực cho những người ra quyết định này, tôi vẫn được nói rằng: “Chúng tôi muốn 1.000 liên kết mỗi tháng, ngay cả khi nó không giúp ích gì cho chúng tôi hoặc có thể thực sự tổn thương chúng tôi.” (Đó là khoảng thời gian tôi bỏ đi.)
Tư duy không thay đổi trong một sớm một chiều!
Việc cần làm với tư cách là người thực hành xây dựng liên kết: Đừng nhượng bộ. Có thể dễ dàng quay lại và lấy một số liên kết cũ, nhanh chóng và dễ dàng chỉ để làm hài lòng khách hàng của bạn bằng một số con số vô nghĩa. Nhưng tại một thời điểm nào đó, bạn sẽ được yêu cầu giải trình về sự lãng phí thời gian đó, cho dù đó là tháng sau khi giao thông không ổn định hay năm sau khi có một hình phạt để giải quyết. Thậm chí tệ hơn, bạn sẽ nhìn lại phía sau thay vì thúc đẩy phía trước để phát triển các kỹ năng mới mà bạn cần để tiếp tục phát triển với tư cách là người xây dựng liên kết trong tương lai.
Việc cần làm với tư cách là một đại lý: Tiếp tục giáo dục khách hàng, khách hàng và công chúng về các liên kết “tốt” trông như thế nào, cách kiếm được chúng và cách chúng tôi suy nghĩ về việc xây dựng liên kết phải tiếp tục phát triển. Quá trình giáo dục này sẽ không bao giờ kết thúc. Sẽ luôn có những ý tưởng sai lầm cần sửa chữa và những người mới để cập nhật tốc độ.
Khi nói chuyện với khách hàng, hãy vượt ra ngoài giải thích mơ hồ và cho họ xem các ví dụ trong thế giới thực và tác động của chúng đối với các chỉ số không phải trả tiền chính. Đừng kéo dài sự thật, nhưng thay vào đó, cẩn thận cô lập tác động của chiến dịch xây dựng liên kết tự nhiên tốt nhất có thể. Ví dụ: khi có thể, hãy tạm dừng công việc trên trang và tập trung vào việc xây dựng liên kết trong một khoảng thời gian nhất định để bạn có thể cho biết các liên kết đó đã dẫn đến việc tăng lưu lượng truy cập có liên quan như thế nào.
2. Những gì đã hoạt động lần trước có thể sẽ không hiệu quả lần này
Nếu điều này không làm bạn phát điên, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Bạn đã bao giờ cùng nhau lập một dự án xây dựng liên kết giết người trả cổ tức và sau đó là một số dự án chưa? Rõ ràng là nó đã hoạt động, vì vậy chỉ có ý nghĩa khi rửa và lặp lại, thử lại cùng một chiến dịch đó với một tài nguyên khác hoặc khách hàng mới, phải không?
Nó đã hoạt động trở lại? Có lẽ phần nào. Nhiều khả năng là ít hơn rất nhiều. Nhưng có lẽ không hề.
Xây dựng liên kết không phải là một đấu trường chung một kích cỡ. Tôi đã thấy một số bộ óc thực sự nhạy bén gặp may mắn trong việc xây dựng liên kết và sau đó lãng phí rất nhiều năng lượng để làm đi làm lại một việc, hy vọng sẽ gặp lại may mắn. Xin lỗi bạn hiền; đó có thể không phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của bạn.
Những việc cần làm với tư cách là người thực hành xây dựng liên kết: Tránh mắc bẫy khi nghĩ rằng một số mẫu nhất định hoạt động và một số mẫu nhất định không hoạt động. Điều này áp dụng cho hầu hết mọi thứ, từ các mẫu email đến các mẫu cho toàn bộ chiến dịch xây dựng liên kết. Thật dễ dàng để lấy mẫu xây dựng liên kết của người khác và thậm chí dễ dàng hơn để sử dụng lại các mẫu từ dự án cuối cùng, nhưng bạn có đang theo dõi tỷ lệ phản hồi và tỷ lệ thành công không?
Để trở thành người xây dựng liên kết tốt hơn mỗi ngày, hãy tập trung vào các nguyên tắc và xu hướng rộng hơn. Xây dựng liên kết không hoạt động vì bạn đã viết một mẫu tuyệt vời. Xây dựng liên kết hoạt động khi bạn đã tạo ra một quảng cáo chiêu hàng có ý nghĩa, xác định đúng đối tượng mục tiêu và giao tiếp hiệu quả.
Việc cần làm với tư cách là một đại lý: Các đại lý có thể thúc đẩy các nhóm xây dựng liên kết mạnh mẽ bằng cách khuyến khích các khái niệm giống nhau. Khi các chiến thắng trong xây dựng liên kết lớn được ghi, hãy ăn mừng (các) thành viên trong nhóm đã làm nên điều đó. Yêu cầu họ chứng minh cách họ đã làm, nhưng yêu cầu họ tập trung vào quảng cáo chiêu hàng và quá trình nghiên cứu & phát triển mà họ đã trải qua để đạt được điều đó, chứ không chỉ mẫu email mà họ đã sử dụng. Nhóm của bạn rất chú ý đến những gì bạn ăn mừng!
3. Mở rộng quy mô là thực sự, thực sự khó khăn
Paul Graham cho biết trong cuộc phỏng vấn trên Inc 500 của mình: “Thực sự rất khó để làm được việc lớn và việc tốt đồng thời (ông là người sáng lập Y Combinator và được gọi là“ chuyên gia khởi nghiệp ”). Anh ấy đang nói về việc khó khăn như thế nào để giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề lớn và phức tạp. “Nếu bạn cố gắng làm một điều gì đó lớn lao, bạn không chỉ cần nó lớn lao; bạn cần nó để trở nên tốt. “
Điều tương tự cũng áp dụng cho việc xây dựng liên kết, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng có được “nhiều liên kết” (có lẽ là hầu hết chúng ta). Trong thế giới xây dựng liên kết, “mở rộng quy mô” thường có nghĩa là gửi rất nhiều quảng cáo chiêu hàng về xây dựng liên kết ở mức trung bình cho rất nhiều người (những người cuối cùng thực sự khó chịu) và hy vọng rằng 2% sẽ thực sự phản hồi lần này. Chà, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.
Việc cần làm với tư cách là một học viên: Kiểm tra kỳ vọng của bạn khi mở rộng quy mô. Bạn có thực sự nghĩ rằng bạn có thể tăng từ 1x lên 100x trong một đêm không? Hoặc thậm chí 1x đến 10x? Kỳ vọng thực tế là gì khi nói đến quy mô? Những bước tiến lớn thường dẫn đến nhiều đau đầu và cuối cùng là thất bại. Tập trung cải thiện đều đặn mỗi ngày để ổn định hơn, hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và ít căng thẳng hơn. Trong một vài tháng, bạn sẽ “mở rộng quy mô” bằng cách làm việc thông minh hơn và bạn sẽ rất phấn khích trước kết quả.
Làm đại lý phải làm gì: Một trong những tài sản lớn nhất của công ty PR là các mối quan hệ của nó – những kết nối mà nhân viên đại lý có được với các nhà báo, người phụ trách tin tức và biên tập viên. Trước khi bạn đọc tiếp các bạn có thể tham khảo về việc làm website phục vụ làm SEO và tối ưu hóa liên kết tốt hơn tại light.com.vn/dich-vu-thiet-ke-website-chuan-seo-chuyen-nghiep. Bạn có đang tận dụng các mối quan hệ xây dựng liên kết của mình theo cách tương tự không? Bạn nên; và đảm bảo rằng bạn có sẵn các hệ thống để duy trì và nuôi dưỡng các mối quan hệ xây dựng liên kết cho các cơ hội trong tương lai.
4. Chủ doanh nghiệp vẫn không nhận được nó
Cho dù chúng tôi cố gắng đến đâu, một số CEO, giám đốc tiếp thị và chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn không hiểu. Ngay cả sau 6 tháng cải thiện lưu lượng truy cập, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và kinh doanh mới cho họ, vẫn có thể cần phải đào tạo lại.
Những việc cần làm với tư cách là một người hành nghề: Nếu bạn làm việc trực tiếp với những khách hàng có khả năng không hiểu giá trị của mồ hôi và xương máu xây dựng liên kết của bạn, hãy thật minh bạch ngay từ đầu. Đừng chỉ cho họ thấy các liên kết bạn kiếm được vào cuối kỳ báo cáo và hy vọng rằng họ nhận được.
Hãy để họ thấy rằng bạn đang nhồi nhét chăm chỉ, ngày này qua ngày khác và hướng dẫn họ về quá trình bạn xây dựng liên kết như thế nào. Hy vọng rằng họ sẽ học được giá trị của việc xây dựng liên kết bằng cách nhìn thấy nó hoạt động – nhưng ít nhất, họ sẽ hiểu rằng những gì bạn hoàn thành là khó kiếm được.
Những việc cần làm với tư cách là đại lý: Hãy hết sức thận trọng khi bán các dịch vụ “chỉ xây dựng liên kết”. Bạn sẽ tốt hơn nhiều khi chạy một chiến dịch SEO toàn diện với khả năng nói về tất cả các khía cạnh của các sáng kiến tiếp thị trực tuyến của công ty, bao gồm truyền thông xã hội, nhắn tin tiếp thị, tiếp thị nội dung, thiết kế trang web, v.v. Bạn càng có nhiều ảnh hưởng đến dự án, bạn càng có vị trí tốt hơn để thể hiện và cung cấp giá trị.