Trong chuỗi sản xuất, sau khi sản xuất ra hàng hóa là chưa đủ, cần phải đảm bảo hàng phân bố ra thị trường thuận lợi, có thể tiêu thụ với số lượng cao nhất. Để công việc phân phối hàng hóa dễ dàng hơn, phần mềm DMS đã ra đời và trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho các danh nghiệp. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về phần mềm MDS để sử dụng một cách có hiệu quả hơn.
>>> Xem thêm : Phần mềm DMS MobiWork là gì – Tổng quan về phần mềm quản lý kênh phân phối
Kênh phân phối được biết đến là một tập hợp các cá nhân, tổ chức cùng nhau tham gia vào quá trình quản lý hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị sản xuất chế tạo cho tới khi tới tay người tiêu dùng. Và DMS là một phần mềm để quản lý kênh phân phối này.
Không chỉ được sử dụng cho những công ty quy mô lớn, những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể sử dụng phần mềm DMS. Với sự có mặt của phần mềm này, chúng ta có thể kiểm soát các kênh phân bố hiệu quả hơn, nắm bắt dữ liệu chính xác, nhanh chóng. Một lợi ích chúng ta sẽ có được từ việc sử dụng phần mềm DMS đó chính là tìm được tệp khách hàng tiềm năng. Thông qua dữ liệu đã tìm kiếm, doanh nghiệp tìm thấy trọng tâm, những khách hàng chính mà mình cần tập trung. DMS không chỉ giúp tìm kiếm khách hàng, mà còn từng bước tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp. Tiềm năng dần thay thế bằng những khách hàng thật, những người sẽ chú ý và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của chúng ta.
Một doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều chương trình bán hàng đang trong quá trình hoạt động. Để đảm bảo hệ thống vận hành hiệu quả, cần có sự trợ giúp của hệ thống DMS nhằm kiểm soát các chương trình. “Chạy KPI là một trong những thuật ngữ mà chúng ta vẫn thường xuyên trong các ngành bán hàng. Với DMS các KPI được tự động tạo cho nhân viên, làm tăng doanh số bán hàng cũng như hiệu suất công việc.
Tùy mỗi đơn hàng, các chỉ tiêu được đặt ra là khác nhau, và doanh nghiệp cần phải phân tích, dựa trên tình huống thực tế để đề ra chỉ tiêu đó. Sales cloud DMS sẽ giúp các doanh nghiệp thiết lập chỉ tiêu tự động cho từng mặt hàng. Điều giúp DMS có thể nâng cao lợi nhuận tới 200% cho doanh nghiệp chính là khả năng hỗ trợ kiểm soát chi phí vận hành. Bằng việc cân đối số liệu, giảm chi phí nhân sự hay chương trình khuyến mãi, những số liệu khi tới tay doanh nghiệp là con số chính xác và chân thực nhất.
Ứng dụng DMS cho thấy nhiều giá trị, lợi ích và lợi nhuận. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên cân nhắc và áp dụng chúng vào hệ thống của mình. Chắc chắn nhiều người đã từng nghe về phần mềm DMS, tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ hết những ưu điểm và lợi ích của phần mềm này. Có thể thấy, sức hút của phần mềm này ngày một tăng lên và cho thấy những lợi ích vượt trội của chúng đối với ngành sản xuất thương mại hiện nay.
>>> Xem thêm : Phần mềm DMS – sử dụng phần mềm DMS – bước tiến trong vấn đề quản lý kênh phân phối