Bỡ ngỡ với lần đầu chạy Quảng Cáo Google Adwords (Phần 1)
Tôi là một Seoer bởi vậy khái niệm về Quảng cáo google adwords với tôi không phải quá mới hay quá mơ hồ như bao người khác. Tôi đến với Quảng Cáo Google Adwordsnhư một cái duyên trong nghề Seo phải nói Adwords là một lĩnh vực nào đó rất rộng để ta có thể khám phá nhưng chung nhất đó là mục đích tiếp cận khách hàng một cách chủ động nhất.
Làm một nhân viên văn phòng cho Công Ty Tech Việt với dịch vụ chính bao gồm : Tên miền , domain, hosting , google adwords , seo từ khóa google nhưng do hạn hẹp về vấn đề tài chính nên tôi thi thoảng bán thêm mặt hàng Quần áo trẻ em. Chính vì thế tôi bắt đầu tiếp cận với Quảng cáo google adwords sâu hơn. Tôi đã làm thẻ visa của ngân hàng Vietcombank và chuyển vào đó một số tiền nhỏ và bắt đầu chiến dịch đầu tiên của mình với nhiều bỡ ngỡ và có chút hơi lo lắng.
Chiến dịch đầu tiên của tôi được tạo trong ngày Chủ Nhật. Tôi đăng nhập vào gmail và vào link của google adwords để bắt đầu chiến dịch.
Một mẹo nhỏ về quảng cáo mà tôi học được đó là cách tạo MCC để tạo nhiều nhóm quảng cáo bạn có thể có nhiều nhóm quảng cáo tương ứng với các từ khóa mà mình cần đưa lên vị trí của google.
Đầu tiên bạn nên chọn tích vào mục chỉ mạng Tìm Kiếm sau đó chọn tất cả các tính năng.( Bỏ tích : Bao gồm các đối tác tài khoản)
Về địa điểm : bạn nên chọn mục hãy để tôi chọn ( Bạn chọn địa điểm mình cần quảng cáo)
– Ví dụ tôi chọn : Hà Nội Tỉnh
– Tùy chọn vị trí nâng cao :
+ Mục tiêu : Những người trong vị trí mục tiêu
+ Loại trừ : Những người trong vị trí loai trừ của tôi
Bạn nên chọn tất cả các ngôn ngữ và đặt giá thầu thủ công để có thể đặt được giá thầu và ngân sách mặc định theo riêng đề nghị của bạn.
Tiếp đến và cách phân phối quảng cáo nhanh .
Một lưu ý về mẹo tối ưu từ khóa mà tôi đã viết để đấu giá thầu bạn có thể tham khảo:
Title , meta, Mô tả nên có chứa từ khóa mà bạn muốn quảng cáo. Title chỉ nên chứa 35 ký tự và thẻ meta khi kết thúc bạn nên đặt một dấu chấm để sao cho điểm chất lượng của bạn càng cao thì giá thầu càng giảm. Thẻ mô tả bạn cũng có thể thêm số điện thoại hay link sau mô tả chính một mẹo nhỏ mà tôi học được đó là bạn nên thay số 0 bằng chữ O hoa.
Về url đích bạn cần đưa link đích mà bạn muốn khách hàng truy cập theo đúng ý của bạn. Url hiển thị bạn phải cắt gọn link sao cho chuẩn với chỉ tiêu mà google đưa về về số lượng ký tự.
Về chọn từ khóa :
* Ví dụ từ khóa quảng cáo ( Quảng cáo google )
– Đối sánh cụm từ ta nên để từ khóa trong dấu “” như : ” Quảng cáo google” , ” Quảng Cáo” , “Quang Cao google” , ” Quang Cao”.
– Đối sánh mở rộng có điều kiện +Quảng +cáo +google , +Quảng +cao , +Quang +Cao +google , +Quang +Cao
– Đối sánh chính xác [ Quảng Cáo Google ] , [Quảng Cáo ]
Và bước cuối cùng để tạo lên chiến dịch của bạn đó là THANH TOÁN
Bạn cần điền vào các thông tin về Tên tài khoản, số tài khoản VISA của mình một cách thật chính xác. Và bạn nên chọn cách thanh toán thủ công.
Nói đến thì có rất nhiều bạn sẽ cười tôi nhưng đúng là cảm xúc thật của tôi khi đó tôi luôn sợ Google trừ tiền của mình và nuốt chửng tất cả số tiền của mình trong tài khoản nhưng không bao giờ có chuyện đó nhé nên bạn có thể yên tâm để tạo ra chiến dịch quảng cáo. Bởi bản chất của Google Adwords là khi khách hàng Click bạn mới bị trừ tiền với hạn mức và giá thầu trong ngày bạn đặt ra. Một lưu ý nữa mà tôi khuyên bạn là nên tạo điểm chất lượng tốt.
Hi vọng rằng những bỡ ngỡ của tôi sẽ giúp bạn có chiến dịch quảng cáo tốt và hiệu quả hơn!
Bạn có thể tham khảo Bảng giá quảng cáo google adwords
Nguồn : Techvietads