Không thể không khẳng định rằng SEO đã trở thành một công cụ được người quản trị web yêu thích hơn bao giờ hết. Vậy nên nó được biết đến như một phân mảng mà mọi người không thể bỏ qua khi thực hiện công việc tạo lập website. Cũng vì điều đó mà SEO ra đời như một giải pháp ưu việt giúp khuếch đại tầm ảnh hưởng của website trên hệ thống mạng internet hiện nay.
>>> Xem thêm : backlink báo – Lợi ích nào SEO mang lại cho website là tốt nhất
Đối với sử dụng SEO để có thể chiếm được nhiều khách hàng nhất có thể thì điều tiên quyết là bạn phải chuẩn bị dịch vụ và cách thương thảo thật tốt. Không giống như các loại hình quảng cáo từ khóa có trả phí, SEO có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng có nhu cầu trực tiếp đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp cần – đây được gọi là khách hàng tiềm năng, một thuật ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay. Với 70% trên số lượng khách hàng khai thác được là khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp dễ dàng tạo ra được khách hàng trực tiếp, tạo ra nguồn thu dễ dàng hơn để duy trì cho hoạt động kinh doanh của mình.
Từ trước tới nay SEO vẫn đang là công cụ duy trì được lượng truy cập hiệu quả cho website. Khác lượng truy cập của hình thức quảng cáo, SEO mang lại sự ổn định cùng sự lâu dài cho phát triển của một website. Giả sử bạn sử dụng quảng cáo của google, khi bạn dừng lượng truy cập lập tức bị trì trệ thậm chí drop xuống như lúc vừa xây dựng website. Nhưng với SEO thì khác, với hình thức không phải trả một xu tiền phí nào, nó có thể khiến website của bạn có lượng truy cập ổn định, lâu dài. Đây chính là tiền đề để một website có thể trở nên nổi bật giữa hàng triệu website cũng như on top google search lâu hơn. Vậy lợi ích thứ ba bạn cần biết của SEO đó chính là khả năng tăng và duy trì lượng truy cập cho website.
Thông qua các phân tích lợi ích khi sử dụng ở trên chắc hẳn các bạn cũng chú ý rằng chúng tôi luôn nhắc tới cụm từ “lợi ích lâu dài”. Đúng vậy, điều quan trọng nhất khi sử dụng SEO chính là chúng mang tới các công dụng dài hạn chứ không phải trong một thời gian ngắn như các dịch vụ quảng cáo khác. Tại sao tôi lại nói như vậy, chúng ta hãy cùng làm một phép thử ngắn như sau. Giả sử bạn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo cho web của mình, bạn duy trì chúng trong vòng 6 tháng, lúc đầu tín hiệu rất khả quan, lượng truy cập vào web lớn và khách hàng tiếp cận được rất cao. Tuy nhiên điều này chỉ diễn ra trong vòng 1-2 tháng đầu, tới tháng thứ 3 mọi thứ vẫn y nguyên và bạn chẳng chốt được bao nhiêu khách, bạn gặp rắc rối vì chi phí duy trì ngày càng lớn khi từ khóa để lên top ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, thế nên bạn phải ngừng sử dụng dịch vụ này và tìm kiếm một công cụ thay thế hiệu quả. Bạn hiểu được ý tôi muốn nói gì chứ, dịch vụ của google thì tốt đấy, nhưng hiệu quả về lâu dài mà nói lại không cao. Không chỉ không thể đạt được lợi ích như mong muốn đề ra mà còn phải cõng thêm một khoản chi phí khổng lồ mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chi trả được. Ngược lại với SEO bạn không phải trả đồng phí nào, dễ điều chỉnh sao cho hợp với xu hướng sử dụng internet của người dùng, lượng khách hàng tiềm năng lớn. Vậy tại sao lại có người không sử dụng SEO được chứ.
Nếu trước đây bạn cần phải trả tới 10 – 20 triệu để tiến hành một chiến dịch marketing, hay phải bỏ công tìm tới các agency chuyên nghiệp để làm điều đó cho mình thì SEO có vẻ là một phương án đáng cân nhắc hiện nay. Độ hiệu quả cao, cách thực hiện đơn giản nếu chuẩn bị được nhiều kiến thức liên quan tới ngành, chỉ với một nhân viên marketing chuyên nghiệp doanh nghiệp của bạn có thể đã có cơ hội tiếp cận với lượng lớn khách hàng hơn cho mình mà không phải đau đầu nghĩ cách làm thế nào để tinh giảm chi phí marketing mà vẫn mang lại lợi ích cao nhất. Nếu ai đã từng tiếp xúc với tiếp thị số thì có lẽ không còn xa lạ gì với phương thức SEO, một trong những phương thức được mệnh danh là mang lại muôn vàn lợi ích cho website hiện nay. Vậy nên những thông tin liên quan tới chủ đề này, chẳng hạn như làm web, phát triển và đầu tư website.
>>> Xem thêm : backlink hieu qua – Phương thức ứng dụng SEO một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất