Hiện nay, tình trạng đông đúc ở các văn phòng công chứng có lẽ không phải là điều gì quá xa lạ. Và những văn phòng công chứng được mở ra giúp giải quyết vấn đề đau đầu này. Nơi giúp bạn thực hiện điều này chính là những văn phòng công chứng. Nhưng vấn đề quan trọng ở đây chính là không phải ai cũng biết cách lựa chọn văn phòng công chứng. Và bài viết hôm nay chính là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện việc này – tìm kiếm văn phòng công chứng uy tín.
>>> Xem thêm : Phòng công chứng – văn phòng công chứng nào mới là chất lượng
Hiện nay có hai loại công chứng là công chứng nhà nước và công chứng tư. Trong đó, công chứng nhà nước là loại được tiến hành tại cơ quan nhà nước – phòng công chứng. Còn công chứng tư được tiến hành bởi tư nhân, nói cách khác là các văn phòng công chứng.
Hiện nay, khi lựa chọn văn phòng công chứng, bạn cần quan tâm tới khả năng tư vấn của nhân viên. Những tiêu chí hàng đầu đó là lời tư vấn đề hiểu, ngắn gọn và cần đánh đúng trọng tâm của vấn đề. Điều này vừa giúp chúng ta rút ngắn thời gian công việc, vừa tiết kiệm công sức.
Giá cả chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố đảm bảo về độ uy tín của một văn phòng công chứng. Nếu họ công khai minh bạch niêm yết giá dịch vụ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nơi này. Đồng thời, cũng đừng ngần ngại hỏi về vấn đề này với nhân viên tư vấn vì đây là chuyện nên rạch ròi từ đầu.
Một văn phòng công chứng uy tín thì trình độ của nhân viên cũng ở mức cao. Thế nhưng một vài lỗi nhỏ về đánh máy, chính tả hay tốc độ xử lý công việc là những điều có thể du di cũng như không tránh khỏi. Yêu cần văn bản, giấy tờ đã công chứng có lẽ chẳng là điều xa lạ gì với mọi người nữa. Đây gần như đã là điều kiện cơ bản khi chúng ta làm hồ sơ rồi. Nơi giúp bạn thực hiện điều này chính là những văn phòng công chứng. Nhưng vấn đề quan trọng ở đây chính là không phải ai cũng biết cách lựa chọn văn phòng công chứng.
>>> Xem thêm : Thủ tục công chứng thừa kế – văn phòng công chứng như thế nào mới có thể gọi là chất lượng