Thị trường văn phòng phẩm nhà sách Việt Nam hiện nay
Văn phòng phẩm ngày càng đa dạng và liên tục tăng sản lượng
Với sự phát triển kinh tế và tình hình dịch bệnh được kiểm soát, thị trường văn phòng phẩm Việt Nam rất ổn định. Đặc biệt tại các vùng kinh tế lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng…
Nhu cầu kinh doanh văn phòng phẩm tăng cao. Điều này là do nhiều công ty và văn phòng được thành lập rất nhanh chóng. Các mặt hàng bền chắc như giấy, bút, phong bì, cặp và hồ sơ dự kiến sẽ tăng do nhu cầu của các doanh nghiệp tăng. Trong khi đó, có một số doanh nghiệp sử dụng đồ dùng văn phòng phẩm mục đích để quảng bá thương hiệu, làm quà tặng cho khách hàng, làm đồ lưu niệm…
Thị trường văn phòng phẩm nhà sách vô cùng sôi nổi
Thị trường văn phòng phẩm trên toàn quốc luôn được coi là đồ dùng thiế yếu. Sản phẩm này xuất hiện trong cả môi trường học tập và làm việc. Với những nơi có nền kinh tế phát triển mạnh, đông dân thì khu chế xuất cũng tăng cao và cho ra đời sản phẩm liên tục.
Xu hướng kinh doanh bán hàng nhà sách văn phòng phẩm
Theo nhiều cuộc khảo sát thì các đại lý bán lẻ đồ dùng văn phòng phẩm là hình thức bán hàng phổ biến và rộng rãi nhất. Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh và sản phẩm kinh doanh là yếu tố quan trọng để tăng tỷ lệ phát triển của hoạt động kinh doanh đó. Ngoài ra, việc mở đại lý phân phối văn phòng phẩm cũng rất được nhiều người quan tâm.
Những khó khăn khi quản lý văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm là sản phẩm luôn có nhu cầu cao, không phụ thuộc vào sở thích của người dùng. Do đó, đây được coi là sự lựa chọn tốt cho những ai có nhu cầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, việc quản lý bán hàng nhà sách văn phòng phẩm của các cửa hàng lại không hề đơn giản. Cùng NextX tìm hiểu về quản lý nhà sách, văn phòng phẩm khi không sử dụng phần mềm bán hàng nhé!
Không xác định được khách hàng mục tiêu và phạm vi kinh doanh
Có nhiều người khi bắt đầu kinh doanh lại không xác định được đối tượng khách hàng của mình dẫn đến việc không biết lựa chọn loại hình kinh doanh nào cho phù hợp.
Nguồn vốn sẽ quyết định quy mô kinh doanh của cửa hàng. Ban đầu bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh với quy mô nhỏ. Bày bán các sản phẩm phổ biến như sách vở, đồ dùng học tập, … hướng đến nhóm khách hàng lẻ và nhu cầu mua thường xuyên.
Sau một thời gian phát triển, nguồn vốn đã được mở rộng hơn. Bạn có thể chuyển sang quy mô bán hàng lớn hơn. Nhập thêm các sản phẩm khác cho đa dạng hơn. Mục đích cung cấp và đáp ứng nhu cầu cho đối tượng khách hàng là các công ty, doanh nghiệp hoặc các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.
Lựa chọn nhầm mặt hàng
Mọi người cho rằng văn phòng phẩm là sản phẩm cần thiết, khách hàng có thể tìm mua mà cửa hàng không cần bất kỳ phương thức quảng cáo nào. Tuy nhiên, mặt hàng này luôn có thị trường cạnh tranh gay gắt mà bạn không biết.
Bạn nên chọn một địa điểm phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Điều đó cho thấy rằng, nếu cửa hàng văn phòng phẩm bán cho học sinh sinh viên. Hãy xem xét việc thuê một địa điểm gần khu trường học.
Việc lựa chọn địa điểm bán ở gần các công ty lớn, khu dân cư đông đúc thì chi phí bỏ ra sẽ cao. Vì thế, bạn nên cân nhắc để giảm được những chi phí không đáng có. Nếu với vốn kinh doanh thấp, bạn có thể thuê những vị trí dễ thấy và dễ đi lại để tiện cho việc mua hàng của khách hàng.
Không sử dụng phần mềm quản lý văn phòng phẩm vào hoạt động kinh doanh
Dù bạn kinh doanh với quy mô nhỏ hay hơn thì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vẫn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Phát triển hoạt động kinh doanh bằng phần mềm công nghệ hiện nay rất quan trọng. Đặc biệt là khi hoạt động kinh doanh online ngày càng phổ biến. Điều này rất cần thiết sẽ giúp bạn tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau.
Hiện nay có vô số phần mềm quản lý cửa hàng nhà sách giúp chủ cửa hàng tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng của mình. Giúp chủ cửa hàng quản lý được các chủng loại sản phẩm trong cửa hàng. Kiểm soát được hàng tồn kho và các dòng tiền của của hàng.
Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý nhà sách, văn phòng phẩm ưu Việt nhất dành cho chủ cửa hàng